Home / Dịch vụ / Tư vấn thiết kế kiến trúc

Tư vấn thiết kế kiến trúc

Một công trình kiến trúc đẹp là một công trình phải đảm bảo 3 yếu tố chính là: tính thẩm mỹ, tính bền vững và tính sáng tạo. Bạn có một gia đình hạnh phúc và đang xây cho mình một căn hộ và bạn đang không biết thiết kế kiến trúc ra sao? bạn cần những lời tư vấn thiết kế kiến trúc của những người am hiểu về thiết kế kiến trúc nhà đất. Vậy thì hãy trực tiếp liên hệ tới các công ty thiết kế xây dựng hay các chuyên gia có kinh nghiệm, am hiểu sâu trong lĩnh vực này để được tư vấn thiết kế kiến trúc một cách hoàn hảo nhất.

1. Những yếu tố chính tạo nên một kiến trúc đẹp của công ty thiết kế xây dựng
– Tính thẩm mỹ: Đây là yếu tố khá quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp của ngôi nhà. Qua đó, người nhìn có thể đánh giá được đôi nét về tính cách, sở thích của chủ nhà.Cùng với việc phối hợp màu sắc lý tưởng cho mặt tiền của ngôi nhà, tính nghệ thuật của ngôi nhà là sự cảm thụ cái đẹp của thế giới xung quanh, cái đẹp luôn gắn liền với cảm nhận. Do đó, các kiến trúc sư sẽ tư vấn cho chủ nhà về màu sắc phù hợp vừa độc vừa lạ nhưng cũng vẫn tạo nên sự ấm cúng của từng ngôi nhà.

– Tính sáng tạo: Ngoài yếu tố thẩm mỹ của ngôi nhà thì công việc thiết kế nhà đẹp một cách sáng tạo là yếu tố không thể thiếu tạo nên phong cách riêng của từng ngôi nhà. Từ yếu tố xung quanh, các kiến trúc sư có thể đưa ra các ý tưởng kết hợp, thiết kế một cách hài hòa cân xứng để cho từng vị trí cụ thể.

– Tính bền vững: Theo đánh giá sơ bộ thì một ngôi nhà bền vững là ngôi nhà nếu nó được xây dựng ở nơi không có nguy hiểm và có cấu trúc bền vững. Cấu trúc nhà phải chịu đựng được tổhợp tải trọngvà các tác động khác mà nó có thể bị ảnh hưởng Kết cấu nhà phải đảm bảo vững chắc khi thiên tai xảy ra, phải đảm bảo yếu tố bảo vệ dân cư khỏi những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như: mưa, bão, nóng, lạnh và ẩm ướt. Cụ thể các cấu kiện trong nhà phải kết hợp chặt chẽ để giảm nhẹ những tác động do thiên tai gây ra, đảm bảo chi phí hợp lý và tiện dụng. Nói chung, vòng đời tối thiểu và mong muốn của vật liệu kết cấu, móng, tường trong và ngoài, mái bằng với niên hạn sử dụng và cấp loại nhà.

Tham khảo các mẫu nhà đẹp của công ty thiết kế xây dựng kientrucla.com tại đây.

2. Công ty thiết kế xây dựng sẽ tư vấn thiết kế kiến trúc cho từng kiểu nhà
Theo công ty thiết kế xây dựng kientrucla.com, với mỗi mô hình không gian riêng chúng tôi sẽ thiết kế các kiểu kiến trúc riêng phù hợp với từng không gian khác nhau:

(a) Kiến trúc Biệt Thự
* Về quy mô

– Nhà cao từ 2- 4 tầng gồm 3- 4 mặt tiền

– Diện tích xây dựng: 100 -300m2/1 sàn

– Quy mô nhà biệt thự: gara ô tô, bếp liền phòng ăn (20-30m2), phòng khách ( 25-40m2), phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, sân thượng, phòng thờ, phòng vệ sinh. Ngoài ra, tùy diện tích từng nhà có thể bố trí thêm bể bơi trong nhà hoặc ngoài nhà, phòng xông hơi, phòng thể thao…

* Về kiến trúc

Thông thường, đối với các ngôi nhà biệt thự, các kiến trúc sư của công ty thiết kế xây dựng thường đưa ra cho bạn 2 trường phái : Cổ điện hay hiện đại

– Trường phái cổ điển: Thể hiện sự nghiêm tức, ổn định với các hoa văn trang trí sáng tạo từ bên ngoài đến nội thất nhà đẹp nhằm làm tôn lên vẻ đẹp của công trình.

– Trường phái hiện đại: Thể hiện sự phóng khoáng, cởi mở nhưng vẫn đơn giản để tạo nên nét trẻ trung, hiện đại. [ Đọc thêm tại http://kientrucla.com/kinh-nghiem/tu-van-thiet-ke-nha-dep/]

Điểm đặc biệt trong quá trình thiết kế kiến trúc nhà biệt thự đó là yếu tố ngoại cảnh, hệ thông cảnh quan như sân, vườn với cây xanh,, mặt nước sẽ tạo nên điểm nhấn và cảnh quan vô cùng ấn tượng cho ngôi nhà.

Công ty thiết kế xây dựng – Biệt thự

tu-van-thiet-ke-kien-truc

Kiến trúc biệt thự

(b) Kiến trúc nhà phố
* Về quy mô:

– Nhà cao từ 2- 5 tầng

– Diện tích nhà phố: 30-80m2

– Quy mô tổng thể: Gồm phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, phòng vệ sinh. Nếu mẫu đất của gia chủ có mặt tiền rộng, có thể bố trí linh hoạt bằng cách chia 2 khối giật cấp để tạo nên vẻ đẹp cho ngôi nhà.

* Về kiến trúc:

Theo công ty thiết kế xây dựng, thiết kế nhà lô phố tuy đơn giản về hệ kết cấu và bố trí mặt bằng nhưng cũng cần bố trí đồ nội thất và các phòng chính theo bát quái đồ, các điều kiêng kỵ trong bố trí công năng để có được ngôi nhà như ý, an bình và tài lộc. (không bố trí vệ sinh trên khu bếp, cửa lấy thông thủy theo thước lỗ ban, số bậc cầu thang vào số 17, 21 hoặc 25 bậc, không quay đầu giường ra cửa đi, cửa sổ, vệ sinh ).

Công ty thiết kế xây dựng – nhà phố

tu-van-thiet-ke-kien-truc1

Kiến trúc nhà phố

(c) Kiến trúc nhà vườn
* Về quy mô:

– Nhà nhỏ, cao từ 1-2 tầng

– Diện tích :70-150m2

– Quy mô tổng thể: phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, phòng vệ sinh.

* Về kiến trúc:

Được biết, trước đây nhà vườn là một trong những ngôi nhà được thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn rộng rãi với nhà cấp bốn từ 3-5 gian, 2 mái dốc 2 bên tùy vào diện tích của gia chủ. Tuy nhiên, hiện nay đã có sự thay đổi mới và sáng tạo với các mẫu nhà sàn, nhà 2 tầng với mặt bằng công năng chặt chẽ, nhà khép kín và đa dạng hơn so với trước đây.

Công ty thiết kế xây dựng – nhà vườn

tu-van-thiet-ke-kien-truc2

Kiến trúc nhà vườn

(d). Tòa Nhà Văn Phòng

* Về quy mô:

– Rộng lớn, cao từ 5-15 tầng

– Diện tích :200- 300 m2

* Bố trí công năng sử dụng :

– Tầng hầm : chỗ để xe máy, xe oto.

– Tầng 1 – tầng 9 : văn phòng cho thuê.

– Ngoài các phối cảnh trên,còn có các bản vẽ bố trí công năng của các tầng và hồ sơ thiết kế thi công.

3. Công ty thiết kế xây dựng nhà uy tín nhất
Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Miền Nam là một đơn vị hàng đầu trong các dịch vụ về tư vấn thiết kế kiến trúc và chịu trách nhiệm thi công các công trình xây dựng của khách hàng và luôn đón nhận sự hài lòng của khách hàng.

Theo đó, cùng với nhu cầu của đông đao Quý Khách hàng, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Miền Nam luôn cố gắng, tận tâm trong quá trình tư vấn, thiết kến các dự án lớn nhỏ khác nhau như: công trình văn phòng, công sở, trụ sợ tài chính, ngân hàng, cơ quan nhà nước, công trình công cộng, bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm thương mại, khách sạn, khu vui chơi giải trí….

Để có thể làm được nhiều dự án như vậy, đội ngũ kiến trúc sư của Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Miền Nam đã không ngừng nỗ lực, kiên trì và dồn hết tâm huyết cũng như kinh nghiệm của mình để mang lại những bản thiết kế hoàn hảo nhất.

 

Ngôi nhà được thiết kế và xây dựng ở giai đoạn đầu của nhà hoàn chỉnh, có thể mở rộng trong tương lai. Hy vọng đây cũng là những chia sẻ thiết thực nhất cho các bạn có ý định xây dựng một ngôi nhà mới.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN & ĐẦU TƯ KẾ HOẠCH VIỆT

Văn phòng: 23 Đường số 7 CityLand Park Hills, Phường 10, Q.Gò Vấp, TP.HCM
Hotline:        0903.349.539
Email:           contact@khv.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *