Home / Phát triển doanh nghiệp / Lập kế hoạch kinh doanh / THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY GIÁO DỤC ĐÀO TẠO- DẠY NGHỀ, KỸ NĂNG MỀM

THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY GIÁO DỤC ĐÀO TẠO- DẠY NGHỀ, KỸ NĂNG MỀM

THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY GIÁO DỤC ĐÀO TẠO, DẠY NGHỀ, KỸ NĂNG MỀM

– Nền giáo dục phát triển là bước đệm mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế của mọi quốc gia. Sự đầu tư cho phát triển giáo dục tại Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật đó. Nhà nước đầu tư cho giáo dục công lập, tư nhân đầu tư cho giáo dục tư thục bằng việc thành lập các công ty giáo dục đào tạo kinh doanh về mảng giáo dục. Các hình thức đó là: Thành lập trường mầm non, tiểu học (cấp 1), THCS (cấp 2), THPT (cấp 3), đại học, thành lập trung tâm dạy nghề, thành lập trung tâm đào tạo ngoại ngữ, thành lập trung tâm đào tạo kỹ năng sống, thành lập trung tâm dạy kỹ năng mềm, và thành lập một số loại hình đào tạo liên quan đến giáo dục khác..v..v… Mục đích cuối cùng là nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng của các tầng lớp con người và đáp ứng nhu cầu xã hội.

>>>Xem thêm: Thủ tục thành lập trường mầm non, mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm trẻ <<<

Thành lập công ty giáo dục đào tạo

Mã ngành nghề kinh doanh giáo dục trong danh mục ngành nghề kinh doanh mới nhất của Việt Nam

– Lưu ý: Bạn cần lựa chọn mã ngành nghề kinh doanh giáo dục và đào tạo cấp 4 (có 4 số) rồi gióng sang hàng ngang để lựa chọn ngành nghề phù hợp với loại hình kinh doanh của mình.
– Nếu trong danh sách bên dưới không có đủ chi tiết thông tin về mã ngành mình lựa chọn thì bạn cần tra cứu trong: Danh mục ngành nghề kinh doanh chi tiết

P  Cấp 4 GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
85 Giáo dục và đào tạo
851 Giáo dục mầm non
8511 85110 Giáo dục nhà trẻ
8512 85120 Giáo dục mẫu giáo
852 Giáo dục phổ thông
8521 85210 Giáo dục tiểu học
8522 85220 Giáo dục trung học cơ sở
8523 85230 Giáo dục trung học phổ thông
853 Giáo dục nghề nghiệp
8531 85310 Đào tạo sơ cấp
8532 85320 Đào tạo trung cấp
8533 85330 Đào tạo cao đẳng
854 Giáo dục đại học
8541 85410 Đào tạo đại học
8542 85420 Đào tạo thạc sỹ
8543 85430 Đào tạo tiến sỹ
855 Giáo dục khác
8551 85510 Giáo dục thể thao và giải trí
8552 85520 Giáo dục văn hóa nghệ thuật
8559 85590 Giáo dục khác chưa được phân vào đâu
856 8560 85600 Dịch vụ hỗ trợ giáo dục

Thủ tục thành lập công ty giáo dục các bạn cần thực hiện theo trình tự sau:

Bước 1: Đăng ký thành lập công ty giáo dục đào tạo tại Sở kế hoạch đầu tư Tỉnh/Thành phố sở tại

1.1.Chuẩn bị giấy tờ/thông tin thành lập công ty giáo dục và đào tạo:

– Chuẩn bị 04 CMND/CCCD/Hộ chiếu sao y công chứng không quá 03 tháng của tất cả thành viên mở công ty (Sao y ở UBND Phường, Xã, Quận, huyện, phòng công chứng…);
– Chuẩn bị thông tin về tên công ty, địa chỉ công ty, vốn điều lệ, các thông tin của người đại diện pháp luật, ngành nghề kinh doanh, thành viên/cổ đông góp vốn (nếu có).
+ Muốn chọn tên doanh nghiệp hay, tra cứu sớm tránh bị doanh nghiệp khác đặt mất tên, nên tham khảo: Cách đặt tên công ty
+ Muốn đặt địa chỉ công ty không gặp trục trặc về quy hoạch, giấy tờ pháp lý, nên tham khảo: Cách đặt địa chỉ công ty
+ Muốn hiểu về quyền hạn và trách nhiệm của người đại diện theo pháp luật tránh vi phạm pháp luật, nên tham khảo: Quy định về người đại diện theo pháp luật
+ Muốn đăng ký thêm mã ngành nghề kinh doanh khác, nên tham khảo: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh
+ Nếu chưa biết gì về vốn điều lệ, chưa biết phải đóng thuế môn bài bao nhiêu theo vốn điều lệ, nên tham khảo: Vốn điều lệ là gì?
+ Muốn biết cần bao nhiêu vốn để thành lập công ty, nên tham khảo: Vốn tối thiểu để thành lập công ty là bao nhiêu?

1.2.Hoàn thiện bộ hồ sơ thành lập công ty giáo dục đào tạo

Hồ sơ thành lập công ty chung cho các loại hình bao gồm:

1. Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh theo mẫu thống nhất do cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền quy định (Trong giấy đề nghị có đăng ký mã ngành nghề kinh doanh giáo dục và đào tạo được liệt kê ở trên);
2. Dự thảo Điều lệ công ty. (Trong điều lệ có đăng ký mã ngành nghề kinh doanh giáo dục và đào tạo được liệt kê ở trên);
3. Danh sách thành viên/ cổ đông đối với việc mở công ty;
– Sau khi có đủ giấy tờ, hồ sơ ở trên, các bạn nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch đầu tư Tỉnh/Thành phố sở tại để được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
>>> Nếu muốn tham khảo hồ sơ thành lập chi tiết của từng loại hình công ty, vui lòng tham khảo: Hồ sơ thành lập công ty <<<

1.3.Thời gian thực hiện thủ tục thành lập công ty giáo dục đào tạo:

– Thời gian nhận giấy phép kinh doanh: Từ 3 – 4 ngày làm việc kể từ lúc nộp đủ hồ sơ.
– Thời gian nhận con dấu công ty: Sau 01 ngày làm việc kể từ khi nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
– Thời gian hoàn thành thủ tục khai thuế ban đầu: sau 2 ngày làm việc kể từ khi có con dấu công ty.
– Thời gian hoàn thành thủ tục đề nghị đặt in và in hóa đơn 12 ngày làm việc kể từ khi khai thuế.
*Lưu ý: Thời gian làm việc không tính ngày thứ 7, chủ nhật, ngày lễ, tết.

Bước 2: Thực hiện thủ tục đề nghị cấp các loại giấy phép có điều kiện tương ứng với từng loại hình giáo dục mình kinh doanh.

Ví dụ: Bạn muốn thành lập công ty giáo dục dạy nghề từ 3 tháng đến dưới 1 năm, trước tiên bạn cần mở công ty có đăng ký mã ngành nghề kinh doanh giáo dục nghề nghiệp – Đào tạo sơ cấp dưới đây:

Mã ngành: 8531-85310: Đào tạo sơ cấp
– Nhóm này gồm: Hoạt động đào tạo trình độ sơ cấp để người học có năng lực thực hiện được các công việc đơn giản của một nghề. Thời gian đào tạo được thực hiện từ 03 tháng đến dưới 01 năm học nhưng phải bảo đảm thời gian thực học tối thiểu là 300 giờ học đối với người có trình độ học vấn phù hợp với nghề cần học.
– Sau khi thực hiện xong thủ tục thành lập công ty ở bước 1 thì doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận dạy nghề tại Sở Lao động thương binh & Xã hội sở tại. Khi doanh nghiệp đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận dạy nghề thì mới được phép hoạt động kinh doanh.
– Các bước thành lập công ty giáo dục đào tạo ở trên được thực hiện tương t khi thành lp công ty giáo dc kinh doanh các loại hình khác như:
+ Thành lập trung tâm đào tạo ngoại ngữ tin học,
+ Thành lập trung tâm đào tạo kỹ năng sống,
+ Thành lập trung tâm dạy kỹ năng mềm,
+ Thành lập trung tâm dạy nghề,
+ Thành lập trường mầm non, cơ sở mầm non, nhóm trẻ, nhà trẻ..v..v.
+ Thành lập trường mầm non, tiểu học (cấp 1), THCS (cấp 2), THPT (cấp 3), đại học,
+ Thành lập một số loại hình đào tạo liên quan đến giáo dục khác..v..v… 
– Tuy nhiên việc liên hệ cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động thì tùy thuộc vào loại hình kinh doanh cụ thể của mình là gì mà liên hệ cơ quan cấp phép khác nhau. Nếu có thắc mắc các bạn có thể liên hệ Nam Việt Luật để được hướng dẫn.
– Nếu chưa biết phải đóng thuế gì khi mở doanh nghiệp, bạn nên tham khảo: Những loại thuế cần đóng sau khi thành lập công ty
– Nếu chưa biết chuẩn bị gì khi mở công ty thì nên tham khảo: Cần chuẩn bị gì khi thành lập công ty

Thành lập công ty đào tạo ngoại ngữ tin học

– Trung tâm đào tạo ngoại ngữ, tin học ra đời hàng loạt phục vụ cho nhu cầu của con người. Hện nay có nhiều trung tâm đào tạo ngoại và tin học (Ngoại ngữ như: Anh, Pháp, Nhật, Trung Quốc (Hoa)…) mở ra để đáp ứng được nhu cầu nâng cao trình độ giao tiếp ngoại ngữ của học viên. Việc đào tạo nâng cao trình độ kiến thức của người học sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc và tương lai của họ sau này. Do vậy càng có nhiều trung tâm  ngoại ngữ mở ra, thực chất họ đăng ký thành lập công ty hoạt động các ngành nghề kinh doanh tư vấn, dạy học liên quan đến giáo dục, đào tạo, sau đó họ xin giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ. Họ mở nhiều ở các địa chỉ khác nhau thực chất là mở nhiều chi nhánh hoặc văn phòng đại diện để thực hiện chức năng kinh doanh dịch vụ đào tạo và giáo dục.
– Sau khi thành lập công ty giáo dục có đăng ký ngành nghề dạy ngoại ngữ xong thì bạn cần thực hiện thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ để có giấy phép của Sở giáo dục và đào tạo sở tại. Bạn cần chuẩn bị và tính toán một số điểm sau:
+ Nhu cầu của việc thành lập trung tâm giáo dục đào tạo.
+ Phương hướng hoạt động của công ty trong thời gian tới.
+ Bạn có những điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên như thế nào.
+ Những ý kiến của cơ quan nhà nước có liên quan.
+ Sơ yếu lý lịch của giám đốc trung tâm.
Sau một loạt những quy trình trên bạn sẽ có được giấy phép hoạt động kinh doanh và thành lập doanh nghiệp giáo dục và đào tạo. Tuy nhiên đây là ngành nghề phức tạp, cần có đơn vị hiểu biết về luật pháp tư vấn vì thế tốt nhất bạn nên nhờ một công ty tư vấn pháp luật để tư vấn những thủ tục cần thiết cho bạn.
Nếu vẫn còn bất cứ thắc mắc chưa hiểu về quy trình, thủ tục thành lập công ty giáo dục đào tạo đừng ngần ngại liên hệ Nam Việt Luật để được tư vấn và giải đáp chính xác nhất.

Công ty Nam Vit Luchuyên cung cp dch v tư vn min phí  th tc thành lp công ty giáo dc đào to.

– Dịch vụ tra cứu tên doanh nghiệp miễn phí;
– Dịch vụ tư vấn lựa chọn cách đặt tên công ty: Tên tiếng việt, tên tiếng nước ngoài, tên viết tắt phù hợp nhu cầu hoạt động thực tế của doanh nghiệp.
– Dịch vụ tư vấn về Người đại diện theo pháp luật
– Dịch vụ tư vấn lựa chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp với hệ thống ngành nghề kinh tế cấp 4 Việt Nam.
– Dịch vụ tư vấn về nơi đặt địa chỉ doanh nghiệp/Địa chỉ chi nhánh/ Địa chỉ văn phòng đại diện/ Địa chỉ địa điểm kinh doanh phù hợp quy hoạch.
– Dịch vụ tư vấn vốn điều lệ/vốn đầu tư doanh nghiệp tư nhân/ vốn pháp định cần có để đăng ký ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
– Dịch vụ tư vấn về quản lý, cơ cấu tổ chức hoạt động công ty.
– Dịch vụ tư vấn giấy phép các một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện cần yêu cầu giấy phép con. Ví dụ như giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy phép an ninh trật tự, giấy phép về môi trường.
– Tư vấn về các chức vụ quản lý và quyền hạn các chức vụ trong công ty.
– Tư vấn cơ cấu góp vốn giữa các thành viên/cổ đông, tỷ lệ sở hữu vốn.
– Tư vấn chi tiết cho doanh nghiệp các vấn đề về thuế, kế toán doanh nghiệp sau khi đăng ký thành
– Nam Việt Luật thay mặt cho khách hàng dịch thuật, công chứng CMND/Hộ Chiếu và các giấy tờ có liên quan đến thủ tục thành lập công ty.
– Tư vấn chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ đăng ký kinh doanh, hiệu đính Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nếu có vấn đề sai sót xảy ra.
– Tư vấn xin cấp lại giấy phép kinh doanh bị mất, thất lạc, xin cấp lại con dấu…

Chi phí thực hiện khi tiến hành thủ tục thành lập công ty giáo dục đào tạo:

Chi phí th nht: Chi phí hoàn thiện thủ tục thành lập công ty giáo dục đào tạo tại Sở kế hoạch đầu tư
– Thứ nhất: Chi phí thực hiện 1 trong những gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp. Gói A – Cơ Bản, Gói B, Gói C – Đầy đủ, Gói D – Hoàn Thiện. (Tham khảo: Bảng giá dịch vụ thành lập công ty)
– Thứ hai: Chi phí đặt mua gói chữ ký số. (Tham khảo chi tiết tại: Bảng giá dịch vụ chữ ký số khai thuế)
– Thứ ba: Chi phí đóng thuế môn bài tùy thuộc theo mức vốn điều lệ. Nếu doanh nghiệp cần biết đóng thuế bao nhiêu theo mức vốn điều lệ thì nên tham khảo bài: Vốn điều lệ là gì?
Chi phí th 2Chi phí thực hiện thủ tục xin các giấy phép con có điều kiện (Sau khi thành lập công ty giáo dục đào tạo tại Sở kế hoạch)

NGUỒN: AM VIỆT LUẬT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *