Home / Phát triển doanh nghiệp / Khởi nghiệp / Lý do MacCoffee lấy tên sản phẩm là Café Phố

Lý do MacCoffee lấy tên sản phẩm là Café Phố

MacCoffee là nhãn hàng nổi tiếng của Tập đoàn Food Empire Singapore (FES). Đến Việt Nam, MacCoffee đổi tên thành café Phố với mong muốn đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.

Nhiều người thắc mắc tại sao một doanh nghiệp nước ngoài lại không chọn cái tên “Tây” cho sản phẩm chủ chốt của mình. Dưới đây là những lý do ý nghĩa, đầy thuyết phục từ FES Việt Nam.

Thú uống cà phê phố của người Việt

Người Việt Nam, nhất là người dân phía Nam có thói quen uống cà phê hàng ngày. Nông thôn hay thành thị đều có các quán cà phê, nhưng nổi bật và dày đặc nhất là trên các con phố.

Là một trong những thức uống phổ biến nhất ở Việt Nam, cà phê có mặt khắp mọi ngóc ngách cuộc sống người Việt, từ quán cóc vỉa hè tới các nhà hàng, khách sạn… Không chỉ uống cà phê trên phố, nhiều người còn thưởng thức cà phê ở nơi làm việc. Dễ thấy nhất là ngày càng có nhiều công ty trang bị máy pha cà phê để nhân viên có thể nạp lại hứng khởi, cho kết quả công việc tốt hơn.

Qua khảo sát thị trường, một nhân viên phân tích thị trường của FES Việt Nam đã rút ra được kết luận trên. Từ cơ sở đó, lãnh đạo FES đã quyết định chọn tên Café Phố để đặt cho các sản phẩm cà phê của mình. Cái tên tạo nên sự quen thuộc, gần gũi và dễ mến với mọi người Việt.

Ly do MacCoffee lay ten san pham la Cafe Pho hinh anh 1

FES đã đúng khi thành công với cả 2 tên gọi: MacCoffee và Café Phố. Không phải ngẫu nhiên mà phần lớn hàng quán kinh doanh đồ uống giải khát đều bán cà phê và được gọi chung là “quán cà phê”. Cà phê là thức uống quen thuộc, là nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của người Việt. Để có thể đưa câu chuyện đi xa hơn dăm ba câu chào hỏi, người ta thường mời nhau đi cà phê. Người dân Sài Gòn hẳn không còn xa lạ với cà phê bệt. Ngồi bệt trên gờ đá, vỉa hè và nhâm nhi ly cà phê pha vội, ngắm dòng người qua lại và tán gẫu đã đã trở thành thú vui của nhiều người.

Bởi vậy, với cái tên Café Phố, FES muốn mang lại phong thái thưởng thức cà phê tĩnh lặng giữa bộn bề cuộc sống, lặng lẽ ngồi bên mà quan sát, cảm nhận sự hối hả của phố thị.

Chiếm lĩnh gần 8% thị phần cà phê Việt sau 2 năm

Năm 2015, sau 2 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, MacCoffee Café Phố đã chiếm tới 7,7% thị phần thị trường cà phê hoà tan ở Việt Nam (theo thống kê của Nielsen Việt Nam).

Ông Sudeep Nair, Giám đốc điều hành toàn cầu của Tập đoàn Food Empire cho biết, sự tăng trưởng của MacCoffee Café Phố đã vượt trên kỳ vọng của ông cũng như FES. Chỉ trong vòng 2 năm đã sở hữu gần 8% thị phần, với một công ty còn non trẻ ở Việt Nam như FES Việt Nam, đây là sự tăng trưởng rất ấn tượng.

Ly do MacCoffee lay ten san pham la Cafe Pho hinh anh 2

Không phải ngẫu nhiên hay may mắn mà Café Phố có thể đạt được thành tích như vậy. Nhà sản xuất MacCoffee Café Phố ngoài chọn một cái tên ý nghĩa đã phải tìm hiểu rất kỹ gu uống cà phê của người Việt, rồi chuyển tải trọn vẹn vào gói cà phê hoà tan. Không phải ai cũng thích uống cà phê hoà tan, đặc biệt với những người mê cà phê. Thế nhưng, thuyết phục được những khách hàng khó tính đó đã giúp MacCoffee Café Phố ghi điểm trong lòng người Việt.

Với những thành công đã đạt được, ông Sudeep Nair cho biết Food Empire sẽ tăng cường đầu tư cho MacCoffee – Café Phố sữa đá tại thị trường Việt Nam. Việc phát triển thương hiệu MacCoffee – Café Phố không chỉ là gia tăng đại lý phân phối mà còn nghiên cứu thị trường, thị hiếu và gu ẩm thực của người Việt Nam, tiến đến cho ra đời những sản phẩm chất lượng ngoài cà phê.

Vượt qua những khó khăn bước đầu, MacCoffee Café chắc chắn sẽ tạo nên nhiều ấn tượng khác tại phân khúc thị trường cà phê hoà tan nói riêng và cà phê nói chung ở Việt Nam.

Sơn Trà

Theo Zing New

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *