KINH NGHIỆM KINH DOANH GẠO

Kinh doanh gạo như thế nào?Bí quyết mở đại lý gạo thành công 100% - Kho gạo Sài Gòn

Đối với những doanh nghiệp mới hoàn toàn khi bắt đầu lĩnh vực này khó thoát khỏi những lo lắng về nguồn hàng và vốn đầu tư. Việc lo lắng và ngại đầu tư khiến cho bạn không định hướng được những công việc cụ thể trong tương lai của mình như thế nào.

Trong kinh doanh nếu không có những kế hoạch cụ thể thì rất khó thành công. Chính vì vậy để kinh doanh gạo thành công bạn phải vạch cho mình những việc cần làm một cách chi tiết và cụ thể nhất bao gồm: nghiên cứu thị trường, nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu đối thủ, nghiên cứu chiến lược quảng cáo sản phẩm,…

Nghiên cứu thị trường:Đứng trước thách thức, thị trường gạo Việt cần xây dựng chiến lược phát triển bền vững

Rất nhiều đối tượng khách hàng thay đổi dịch vụ kinh doanh của mình theo xu hướng hoặc sở thích mà quên hẳn việc tìm hiểu và nghiên cứu thị trường xung quanh. Vậy mục đích chính của việc nghiên cứu thị thường là gì?

Nghiên cứu thị trường bao gồm: vị trí, đối tượng người tiêu dùng hiện tại, đối tượng khách hàng trong tương lai,… Chọn được một vị trí mở cửa hàng gạo thuận lợi sẽ giúp bạn thành công một cách nhanh chóng mà không phải trải qua bất cứ giai đoạn khó khăn nào.

  • Vị trí thuận lợi: Là nơi có đông dân cư, gần chợ càng tốt và phải đảm bảo thuận tiện cho việc lưu thông qua lại để khách hàng không gặp khó khăn khi đến mua hàng.
  • Đối tượng khách hàng: Đa dạng có thể là sinh viên, công nhân và khách hàng khả quan nhất chính là hộ gia đình; các khách hàng tiềm năng hơn sẽ là các quán ăn, nhà hàng, hoặc những cơ sở chế biến thức ăn,…

Nghiên cứu sản phẩm:Bản tin thị trường gạo tuần 19/2020: Thị trường gạo khởi sắc

Sản phẩm mà bạn cung cấp phải đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Và đặc biệt là giá cả phải đảm phải phù hợp cho từng đối tượng là sinh viên, công nhân, gia đình giàu/khó khăn, quán ăn,…

Việc nghiên cứu để tìm ra một sản phẩm tốt và chất lượng không bao giờ là thừa nếu như bạn muốn kinh doanh phát triển vựa gạo lâu dài.

Nghiên cứu đối thủ:

Nghiên cứu đối thủ là như thế nào? Điều này có thật sự cần thiết đối với việc mở đại lý gạo hay không?

Bạn muốn thành công thì bất cứ công việc nghiên cứu nào cũng có ý nghĩa và lợi ích riêng của nó. Việc nghiên cứu đối thủ thật đơn giản và không mất quá nhiều thời gian. Nhưng sẽ giúp bạn có thể tính toán được lượng khách hàng mình đang có và sẽ có trong tương lại thế nào? Chỉ cần bạn tìm được nguồn hàng tốt hơn đối thủ, kinh doanh gạo lành mạnh không phá giá không rao bán những mặt hàng kém chất lượng thì chắc chắn bạn sẽ xây dựng được lòng tin khách hàng ngay khi bắt đầu.

Chiến lược marketing:

Chiến lược marketing là gì? Top những chiến lược marketing đỉnh cao (Phần 1)

Đối tượng khách hàng đầu tiên bạn có thể dễ dàng tiếp cận đó chính là người thân và hàng xóm. Hãy xây dựng lòng tin tưởng từ những người xung quanh trước. Họ sẽ là những người thay bạn giới thiệu sản phẩm mà bạn cung cấp cho khách hàng tiềm năng khác vì “nó ngon, nó chất lượng”

Không cần quá nhiều công sức, quá nhiều thời gian chỉ cần bạn tìm được một đơn vị uy tín đảm bảo nguồn hàng chất lượng và kịp thời.

Kinh doanh gạo cần bao nhiêu vốn?

Gạo – nguồn thực phẩm thiếu của mọi gia đình tuy nhiên không giống những loại thực phẩm tươi sống khác. Gạo dễ bảo quản hơn và không bị hư hỏng ở điều kiện bình thường. Nguồn cung ứng dồi dào cho chủ đầu tư cuộc sống ổn định hơn.

Vốn nhập hàng:

Vốn nhập hàng luôn là vấn đề hàng đầu của tất cả chủ đầu tư khi mới bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, về vấn đề này thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng. Số hàng ít hay nhiều phụ thuộc vào quy mô đại lý bạn cần mở. Và số vốn cần chuẩn bị sẽ tăng giảm tùy từng lô hàng bạn nhập về. Với hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn và kinh doanh gạo với một mặt bằng mới hoàn toàn thì bạn cần chuẩn bị tối thiểu 50 triệu đồng. Để đảm bảo vốn linh hoạt cho các khoản chi trả sau: chi phí nguồn hàng,chi phí mặt bằng và chi phí trưng bày.

Kinh doanh gạo có lời không? Số tiền lời được tính như thế nào?

Việc kinh doanh gì cũng vậy tất nhiên là sẽ mang lại cho chủ đầu tư lợi nhuận nhưng ít hay nhiều thì đó là con số không thể nói chính xác. Bởi nó phải được xác định bằng nhiều khía cạnh khác nhau: mặt hàng kinh doanh, vốn bắt đầu, thời gian hoàn vốn, đối tượng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ,…

Bí kíp kinh doanh gạo – Mở đại lý gạo ngon tại TpHCM

Đối với việc kinh doanh gạo thì chủ đầu tư cần tính toán thật kỹ lưỡng để có thể nhập hàng cho phù hợp. Điều đầu tiên cần chú ý đó là lựa chọn đơn vị cung cấp hàng uy tín. Nên nhập hàng từ các vựa gạo lớn không qua bất kì trung gian nào như vậy sẽ đảm bảo an toàn hơn cả về chất lượng lẫn giá thành.  Giá cả và chất lượng nguồn hàng bạn chọn sẽ dẫn đến lợi nhuận mà bạn đạt được trong vòng 1 – 2 tháng đầu kinh doanh. Ưu tiên lựa chọn nhà cung cấp nguồn thực phẩm tốt với giá ổn định hơn là nhà cung cấp hàng giá rẻ kém chất lượng thì hậu quả khó lường hơn. Có thể tăng lợi nhuận nhanh hơn nhưng cũng có thể không thể thu hồi được vốn vì hàng không đảm bảo sức khỏe và dần mất lòng tin của người tiêu dùng.

Tiền lời thu được đối với việc kinh doanh gạo là không nhiều nhưng chủ đầu tư luôn có nguồn doanh thu ổn định và tăng nhanh trong tương lai khi tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng khác. Số tiền lời bạn có thể nhận được tùy thuộc vào mẫu gạo & số lượng hàng cung cấp.

Các doanh nghiệp kinh doanh gạo cần lưu ý điều gì?

Đối với các đại lý gạo mới để có thể thu hồi vốn nhanh chóng và phát triển lâu dài trong tương lai cần lưu ý những điều sau đây:

  • Cần chủ động với nguồn hàng của mình với nhà cung cấp tránh tình trạng thiếu hụt hàng quá lâu
  • Cần tìm mặt bằng kinh doanh thuận tiện cho khách hàng và việc vận chuyển hàng hóa. Chi phí phù hợp để có thể tối ưu vốn kinh doanh hiệu quả nhất. Chi phí có thể dao động từ 3.000.000 – 15.000.000 đồng /tháng tuỳ vào mức độ đô thị nơi bạn sống.
  • Cần đầu tư thêm các bảng hiệu, thùng đựng gạo, pallet chất gạo, kệ trưng bày, cân đồng hồ, bao bì, máy may cầm tay, và các mục trang trí khác để cửa hàng gạo ấn tượng hơn và chuyên nghiệp hơn. Chi phí có thể dao động từ 3.000.000 – 15.000.000 đồng mà thôi.
  • Nếu bạn có điều kiện thì cũng nên nghĩ đến việc tiếp thị, quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình để tờ rơi, in bảng giá, bao bì, name card. Tuy sẽ tốn thêm một số chi phí nhưng đổi lại là bạn có một lượng khách hàng tiềm năng hơn. Chi phí này thường dao động từ 3.000.000 – 6.000.000 trong giai đoạn đầu.

Điều kiện kinh doanh gạo là gì?

Trước khi tìm nguồn gạo ngon, sạch, giá tốt để khởi nghiệp kinh doanh gạo bạn cần làm thủ tục mở cửa hàng đầy đủ. Bao gồm đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ theo đúng quy định sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ cá thể
  • Bản sao giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia mở cửa hàng kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình
  • Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh cá thể đối với trường hợp mở cửa hàng kinh doanh gạo do một nhóm cá nhân thành lập.

Trong đó, nội dung của giấy đề nghị đăng ký kinh doanh gồm các nội dung sau:

  1. Tên hộ kinh doanh, địa chỉ mở cửa hàng kinh doanh gạo;
  2. Ngành, nghề kinh doanh – kinh doanh gạo;
  3. Số vốn mở cửa hàng kinh doanh gạo;
  4. Họ, tên, số và ngày cấp chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú, chữ ký của các cá nhân mở cửa hàng kinh doanh gạo.

Đăng ký kinh doanh gạo dễ hay khó – Mất bao lâu thời gian?

Đăng ký kinh doanh gạo không quá khó và cũng không mất quá nhiều thời gian của bạn. Việc làm thủ tục sẽ được thực hiện một cách thật đơn giản và nhanh chóng tại các đơn vị chuyên nghiệp. Sau khi hồ sơ hoàn thành bạn có thể bắt đầu việc kinh doanh bất cứ lúc nào và luôn đảm bảo đúng quy định, luật lệ của nhà nước.

Việc đăng ký giấy phép kinh doanh là việc làm vô cùng cần thiết chúng vì vậy đừng bỏ qua bước này nhé!

Bí quyết kinh doanh gạo thành công

Mở cửa hàng kinh doanh tại nhà thành công bất ngờ

Mở cửa hàng kinh doanh tại nhà:

Gạo Ngon Tận Nhà – vựa gạo ngon uy tín tại TpHCM chuyên cung cấp gạo sỉ & lẻ cho mọi đối tượng khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm nguồn gạo sạch, giàu dinh dưỡng tại HCM. Nguồn hàng dồi dào, đang tin cậy cho các đối tượng cá nhân đang có nhu cầu mở cửa hàng gạo ngon tại nhà.

Cách kinh doanh gạo online:

Kinh doanh gạo online ở giai đoạn đầu sẽ gặp nhiều khó khăn hơn vì nguồn khách hàng chưa có. Tuy nhiên, hiện nay dịch vụ mua bán hàng online đang ngày càng được sử dụng rộng rãi và cũng được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm sử dụng.

Mua hàng online giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, tiết kiệm công sức hơn. Nhưng điều mà bất kỳ người tiêu dùng online nào cũng lo lắng đó là chất lượng sản phẩm. Chính vì vậy, nếu muốn có được lượng khách hàng ngày càng đông hơn và tạo được hiệu ứng tốt cho cộng đồng thì nguồn hàng của bạn phải đa dạng và chất lượng. Điểm quan trọng tiếp theo đó là giá cả cạnh tranh phù hợp với mọi nhu cầu khách hàng tìm kiếm.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *