Home / Hỏi Đáp / MỆNH THỔ NÊN KINH DOANH GÌ ?

MỆNH THỔ NÊN KINH DOANH GÌ ?

1. Người mệnh Thổ sinh năm nào?

 

Căn cứ vào bảng Lục Thập Hoa Giáp ta thấy, người mệnh Thổ sinh vào các năm sau:

Năm sinh Tuổi Ngũ hành nạp âm
1938, 1998 Mậu Dần (nam/nữ mạng) Thành Đầu Thổ / Đất trên thành
1961, 2021 Tân Sửu (nam/nữ mạng) Bích Thượng Thổ / Đất tò vò
1930, 1990 Canh Ngọ (nam/nữ mạng) Lộ Bàng Thổ / Đất đường đi
1939, 1999 Kỷ Mão (nam/nữ mạng) Thành Đầu Thổ / Đất trên thành
1968, 2028 Mậu Thân (nam/nữ mạng) Đại Trạch Thổ / Đất nền nhà
1931, 1991 Tân Mùi (nam/nữ mạng) Lộ Bàng Thổ / Đất đường đi
1946, 2006 Bính Tuất (nam/nữ mạng) Ốc Thượng Thổ / Đất nóc nhà
1969, 2029 Kỷ Dậu (nam/nữ mạng) Đại Trạch Thổ / Đất nền nhà
1947, 2007 Đinh Hợi (nam/nữ mạng) Ốc Thượng Thổ / Đất nóc nhà
1976, 2036 Bính Thìn (nam/nữ mạng) Sa Trung Thổ / Đất pha cát
1960, 2020 Canh Tý (nam/nữ mạng) Bích Thượng Thổ / Đất tò vò
1977, 2037 Đinh Tỵ (nam/nữ mạng) Sa Trung Thổ / Đất pha cát
Xem chi tiết Cung mệnh các tuối khác, mệnh khác dưới đây:

Xem mệnh theo năm sinh, Xem cung mệnh cho tất cả các tuổi từ 1930 đến 2067
Xem mệnh theo năm sinh để biết bản mệnh thuộc ngũ hành gì, cung mệnh có ngũ hành là gì. Đó chính là cơ sở để xem tử vi, ngày tốt xấu, xem tuổi kết hôn, tuổi vợ

 

2. Khái quát đặc điểm tính cách của người mệnh Thổ

Menh Tho hop voi nghe gi 1

Thổ là một trong 5 hành cơ bản của ngũ hành. Thổ tức là đất, là môi trường để ươm trồng, nuôi dưỡng, phát triển và cũng là nơi sinh ký tử quy của mọi sinh vật. Thổ tượng trưng cho cây cối, thiên nhiên và nguồn cội của sự sống.

Đặc điểm đặc trưng của hành Thổ là khi tích cực, Thổ biểu thị cho lòng công bằng, trí khôn ngoan và bản năng. Khi tiêu cực, Thổ có thể tạo ra sự ngột ngạt hoặc biểu thị tính hay lo về những khó khăn không tồn tại.
Trước khi trả lời câu hỏi mệnh Thổ hợp với nghề gì thì chúng ta cần hiểu được tính cách sẽ ảnh hưởng ra sao đến công việc của họ
Người mệnh Thổ có những đặc điểm tính cách chung không thể nhầm lẫn với các mệnh khác trong Ngũ hành và bao gồm những ưu – khuyết điểm sau:

– Ưu điểm trong tính cách người mệnh Thổ:

Đặc trưng trong tính cách của người hình Thổ là sự bao dung, tha thứ và đáng tin cậy. Họ cũng là những người rất trung thành và dễ được lòng mọi người vì luôn giữ chữ tín nếu như đã hứa với ai điều gì.
Thậm chí, một khi đã hứa họ sẽ lên kế hoạch để thực hiện cho bằng được. Người mệnh Thổ hiểu rõ về lợi thế của mình, biết rõ sức mạnh của mình ở đâu, đến đâu và biết cách để phát huy điều đó.
Những người mệnh Thổ có tính cách trầm, bình tĩnh, cẩn trọng, có khả năng tổ chức khi làm bất cứ việc gì. Họ ngăn nắp, khéo tay và nhạy cảm nhưng cũng khá khép kín và nhút nhát. Những người mệnh này rất thực tế và kiên trì, là chỗ dựa vững chắc trong cơn khủng hoảng.
Trong tính cách, họ khó mở lòng nhưng một khi đã quyết định yêu ai sẽ rất chung thủy và kiên định. Sâu trong con người họ có sự kiên nhẫn và vững vàng, cho nên sức mạnh nội tâm của họ rất lớn.

Đôi khi cũng bị chê là chậm chạp nhưng họ vẫn làm theo cách riêng của mình. Họ có ý thức rất mạnh về sự công bằng, quan điểm sai trái và đúng đắn. Người mệnh Thổ cũng khá liều lĩnh và nhiệt tình trong các dự án mới.

Menh Tho hop voi nghe gi 3

– Nhược điểm trong tính cách người mệnh Thổ:

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, người mệnh Thổ tồn tại những nhược điểm như: thiếu sự quyết đoán, không dám nghĩ lớn và nghĩ xa nên ít khi thực hiện được việc lớn.
Đôi khi, người mệnh này dễ sinh ra thành kiến với người hay việc khác.
Bù lại, họ có tính kỷ luật, tự giác và cả lòng tự trọng nên rất được lòng cấp trên lẫn đồng nghiệp. Điều đó giúp cho họ nhận được sự hỗ trợ của mọi người để hoàn thành công việc xuất sắc nên vẫn có khả năng thăng tiến lên vị trí cao.

3. Vì sao nên chọn nghề hợp mệnh?

Menh Tho hop voi nghe gi
Người mệnh Thổ hợp với nghề gì?

Mỗi người lại có một tính cách khác nhau, chỉ khi lựa chọn được đúng công việc phù hợp với cá tính, năng lực và sở thích của mình thì con người mới có thể phát huy trọn vẹn thế mạnh sẵn có của bản thân. Từ đó giúp ích cho quá trình thăng tiến của mỗi người.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn tìm chính xác được công việc mình yêu thích và phù hợp để có thể dành trọn tâm trí, sức lực vào công việc đó.
Có thể nói, việc định hướng và lựa chọn ngành nghề phù hợp với ngũ hành luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi, chọn được nghề nghiệp hợp với bản mệnh mỗi người sẽ giúp mang đến những may mắn, thuận lợi trong công việc, có cơ hội thăng tiến, tăng thu nhập, nâng cao địa vị…

Xã hội phát triển không ngừng, ngày càng xuất hiện nhiều hơn những công việc mới mẻ. Vậy đứng trước quá nhiều lựa chọn như vậy, làm thế nào để người mệnh Thổ biết được đâu là công việc hợp mệnh để chọn cho đúng?

Menh Tho hop voi nghe gi 2
Mệnh Thổ sẽ hợp với các nghề thuộc mệnh tương sinh là mệnh Hỏa (Hỏa sinh Thổ); hoặc nghề thuộc mệnh tương hợp là mệnh Thổ của mình.
Nếu chọn được các nghề hợp mệnh theo như trên thì người mệnh Thổ sẽ có nhiều không gian để phát huy hết khả năng của mình.
Nghề hợp mệnh cũng giúp bản mệnh dễ gặp được quý nhân giúp đỡ để chỉ lối cho những hướng đi đúng đắng trong công việc, hoặc khắc phục khó khăn đang gặp phải.
Bên cạnh đó, lựa chọn các ngành nghề hợp mệnh cũng giúp người mệnh Thổ thêm tự tin, bản lĩnh vững vàng để nắm bắt kịp thời các cơ hội trước mắt. Nhờ vậy, con đường tài lộc của bản mệnh sẽ được hanh thông, thuận lợi.
Người mệnh Thổ nên tránh các nghề thuộc mệnh Mộc hoặc  mệnh Thủy tương khắc với bản mệnh (Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy) của mình để không gặp phải những điều xui xẻo, rủi ro, tai nạn, tiểu nhân quấy rối, dễ bị chèn ép…
Nghề không hợp mệnh cũng khiến chủ mệnh thường xuyên cảm thấy lo lắng, bồn chồn, khó tập trung vào công việc. Từ đó sinh ra cảm xúc nóng nảy, tự ti, đánh mất cơ hội hoặc gây thù chuốc oán với người khác.

Làm nghề xung khắc với bản mệnh cũng sẽ hiếm có cơ hội gặp được quý nhân phù trợ, khó mở rộng kinh doanh, buôn bán ế ẩm, lỗ nhiều hơn lãi.

Bên cạnh việc chọn nghề hợp mệnh, bạn cũng có thể đọc thêm: Mệnh Thổ hợp mệnh gì? 

4. Mệnh Thổ hợp với nghề gì?

Vậy những người mệnh Thổ hợp với nghề gì?
Nhìn chung, người mệnh Thổ hợp với các công việc liên quan đến lửa (thuộc mệnh Hỏa) hoặc cũng có thể cân nhắc công việc liên quan đất đai (thuộc mệnh Thổ).
Nên tránh làm công việc liên quan đến cây cỏ (thuộc mệnh Mộc), nước (thuộc hành Thủy) và kim loại (thuộc mệnh Kim).
Cụ thể như sau:

4.1. Các công việc hợp với mệnh Thổ:

– Công việc liên quan đến lửa – mệnh Hỏa 

Menh Tho hop voi nghe gi 4

Theo quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành, vì Hỏa sinh Thổ nên người mệnh Thổ nên chọn các công việc liên quan đến lửa, nóng như: Đốt lò gốm, sứ, gạch, vôi, làm lính cứu hỏa, kĩ sư nhiệt điện, năng lượng mặt trời…

Những công việc thuộc mệnh Hỏa này sẽ giúp bạn luôn gặp may mắn trong công việc và sau này luôn giàu sang phú quý.

– Công việc liên quan đến đất đai – mệnh Thổ

Menh Tho hop voi nghe gi 5

Người mệnh Thổ cũng có thể chọn các công việc liên quan đến đất đai, nhà cửa, đá, gốm, sứ, bê tông… thuộc bản mệnh Thổ của mình cũng rất phù hợp và mang lại nhiều may mắn.

Đó là các công việc như: kinh doanh bất động sản, công trình dân dụng, địa ốc, làm gốm sứ, buôn bán xi măng, đất cát, đá sỏi, kĩ sư mỏ địa chất, khoáng sản, kĩ sư cầu đường, đo đạc, kĩ sư xây dựng, kĩ sư địa chính…
Ngoài ra, cũng có thể chọn công việc liên quan đến nông nghiệp hoặc chăn nuôi gia súc gia cầm. Những công việc hợp mệnh này sẽ giúp mệnh Thổ dễ dàng thành đạt, cuộc sống no đủ.

4.2. Các công việc mệnh Thổ nên tránh

– Công việc liên quan đến nước – mệnh Thủy

Menh Tho hop voi nghe gi 6

Theo ngũ hành, Thổ khắc Thủy vì đất có thể chặn được dòng chảy của nước, vì vậy người mệnh Thổ nếu muốn vẫn có thể cân nhắc làm công việc liên quan đến nước thuộc mệnh Thủy.

Đó là các công việc như: Làm thủy thủ, nuôi trồng hải sản, sĩ quan hải quân, các công việc liên quan đến hằng hải, làm thủy thủ, lái tàu thuyền, nghiên cứu thủy sinh, hải dương học…
Tuy nhiên, những việc này sẽ không mang lại nhiều may mắn cho người mệnh Thổ như các việc thuộc mệnh Hỏa hay mệnh Thổ nói trên, cuộc sống không an nhàn, nhiều gian nan, tiền bạc không dư dả.

– Công việc liên quan đến cây cỏ – mệnh Mộc

Menh Tho hop voi nghe gi 7

Mộc khắc Thổ, kìm hãm sự phát triển của Thổ vì cây hút hết chất dinh dưỡng của đất khiến đất bị khô cằn. Do đó, người mệnh Thổ nếu không muốn công việc gặp nhiều gian truân, bị chèn ép, tiểu nhân hãm hại, dễ thất bại khiến cuộc sống vất vả thì nên tránh làm những việc thuộc mệnh Mộc.

Đó là các công việc liên quan đến cỏ, cây, hoa, lá như: Kĩ sư nông nghiệp, trồng rừng, trồng cây ăn quả, trồng rau, buôn bán gỗ, cây ăn quả, rau, làm kiểm lâm, buôn bán đồ gỗ, làm nghề mộc…
Tuy nhiên, nếu xét một cách chi tiết hơn, hành Thổ có 6 nạp âm. Trong đó, các mệnh Lộ Bàng Thổ (đất trên đường), Đại Trạch Thổ (đất nền nhà, đầm lầy) và Sa Trung Thổ (đất pha cát) lại không bị ảnh hưởng bởi Mộc.
Lý do là bởi cây cối không thể sống được ở giữa đường đi, bãi cát hoặc là đầm lầy. Do đó, nếu bạn thuộc 3 mệnh này thì không phải lo khi làm công việc liên quan đến mệnh Mộc, thậm chí tài lộc còn phát đạt, thăng tiến bay xa hơn.

– Công việc liên quan đến kim loại – mệnh Kim

Menh Tho hop voi nghe gi 8

Theo thuyết ngũ hành, Thổ và Kim cũng là một trường hợp tương sinh vì Thổ sinh Kim. Tuy nhiên trong trường hợp này, vì Thổ sinh xuất nên sẽ bị suy yếu để phù trợ cho Kim, chỉ có Kim được lợi mà mình sẽ bị hại, công việc không phất lên được, buôn bán thua lỗ triền miên…

Bởi vậy, người mệnh Thổ cũng không nên làm các công việc liên quan đến kim loại thuộc mệnh Kim như: Thợ kim hoàn, kĩ sư điện lạnh, điện tử, sửa chữa máy tính, buôn bán sắt thép, xe máy, xe đạp, ô tô, sửa chữa cơ điện (xe máy, xe đạp, ô tô), buôn bán vàng, bạc…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *